eService logo

TRUNG TÂM GIẢI PHÁP DỊCH VỤ SỐ

Giải pháp dịch vụ viễn thông & công nghệ thông tin

TIN TỨC

>Tin tổng hợp 

 Thứ ba 12:42 29/05/2012 GMT+7

Ngu gì mà kêu

"Các doanh nghiệp đang cố tự cứu mình. Giờ chỉ các chuyên gia đăng đàn nói chuyện với nhau thì nhiều...Các doanh nghiệp đang ở tình trạng nản chí đến mức họ phản ứng bằng cách... im lặng, không quyết liệt kiến nghị, phàn nàn hay đổ lỗi nữa. Báo chí rất ít khi tìm được 1 doanh nghiệp có tiếng nào đó để nói chuyện vì một phần doanh nghiệp sợ nếu kêu ca cái gì, ngân hàng nghe thấy sẽ gọi cho doanh nghiệp đó để đòi nợ ngay !!! " . ông Lê Vĩnh Sơn chủ Tập đoàn Sơn Hà.


Liên hệ phỏng vấn, trao đổi về tình hình sản xuất kinh doanh với các doanh nhân một thời nói hay làm giỏi, chính phóng viên các tờ báo thân thiện với doanh nghiệp lại rất hay gặp cái lắc đầu ngao ngán và chân thật "chết hết rồi, nói, viết ra bây giờ bức tranh càng tối thui, có giải quyết được gì đâu". Có doanh nhân từ chối tiếp xúc, chia sẻ thông tin với báo chí bằng lý do "đang ở thời điểm nhạy cảm, cần nghe ngóng thêm, đã có gì đâu. Các giải pháp chỉ là tâm lý thôi".

"Cách đây 6 tháng khi bắt đầu chìm đắm vào một cú khó khăn thứ 2 thì doanh nghiệp nhao lên vận động. Ai ở nhóm hội nào thì cầm đầu lên kêu gọi thành phố, trung ương phải tọa đàm, tháo gỡ giúp doanh nghiệp. Thế nhưng giờ phút này chắc không ai tin tưởng vào cứu cánh ấy nữa. Các doanh nghiệp đang cố tự cứu mình. Giờ chỉ các chuyên gia đăng đàn nói chuyện với nhau thì nhiều...Các doanh nghiệp đang ở tình trạng nản chí đến mức họ phản ứng bằng cách... im lặng, không quyết liệt kiến nghị, phàn nàn hay đổ lỗi nữa" - ông Lê Vĩnh Sơn chủ Tập đoàn Sơn Hà.

"Đôi lúc cá nhân tôi cũng muốn nghỉ không làm nữa vì cảm giác nền kinh tế không ủng hộ nhà sản xuất mà chủ yếu thiên về lĩnh vực tài chính, kinh doanh. Những doanh nghiệp lớn có doanh số cao thực chất lại chủ yếu đi đầu cơ. Nền kinh tế như vậy là dựa trên một nền tảng không bền vững". ông chủ của Tập đoàn Tôn Hoa Sen tại TP.HCM - Lê Phước Vũ

"báo chí rất ít khi tìm được 1 doanh nghiệp có tiếng nào đó để nói chuyện vì một phần doanh nghiệp sợ nếu kêu ca cái gì, ngân hàng nghe thấy sẽ gọi cho doanh nghiệp đó để đòi nợ ngay !!! " . ông Lê Vĩnh Sơn chủ Tập đoàn Sơn Hà.

 


Tóm lược từ dân trí

[Trở về]

Tin tức khác

go to top